Tất nhiên, muối và axit béo bão hòa được ăn khi ăn trứng sẽ tăng lên tùy thuộc vào phương pháp điều hòa hoặc các thành phần được sử dụng trong trứng. Nếu bạn không dị ứng với trứng, bạn không cần hạn chế ăn trứng để tránh xơ cứng động mạch.
Gợi ý:


Điều đáng xấu hổ là tôi đã kiểm soát lượng trứng tôi đã ăn trước kết quả của nghiên cứu này, nhưng bây giờ tôi không còn quan tâm đến việc tôi ăn bao nhiêu trứng.
Ngoài trứng, trứng cá như trứng cá tuyết hoặc trứng cá hồi, cũng như các loại thực phẩm nội tạng khác như mực, bạch tuộc, gan hoặc gan cá tuyết, cũng có hàm lượng cholesterol cao. Những thực phẩm này cũng đã được liệt kê là kiểm soát trong quá khứ. Tất nhiên, không cần phải kiểm soát lượng ăn vào, điều đó không có nghĩa là bạn có thể ăn một cách vô đạo đức, chỉ muốn nhắc nhở bạn rằng bạn không cần phải cải thiện mức cholesterol trong máu, mà hãy để hương vị ngon miệng của sự thèm ăn.
Tôi cảm thấy rằng các công ty đã phát triển thực phẩm không có cholesterol rất nỗ lực và rất nhiều công ty đang nỗ lực phát triển các sản phẩm để tăng cường sức khỏe của mọi người. Tuy nhiên, để loại bỏ cholesterol khỏi thực phẩm, có thể đáng lo ngại hơn khi sử dụng một phương pháp điều hòa hoặc nguyên liệu khác để nấu, hoặc thêm phụ gia thực phẩm để duy trì hương vị ban đầu.
Cách duy nhất để giảm cholesterol xấu
Khi nói đến điều này, điều ai cũng muốn biết là làm thế nào để giảm cholesterol xấu và tăng cholesterol tốt.

Về thói quen ăn uống, trước tiên bạn nên giảm lượng axit béo bão hòa. Một số người có thể nghĩ "cái gì vậy! Không ăn ít dầu!" Nhưng cholesterol là một phân tử hoàn toàn khác với axit béo.
Về mặt chức năng, cholesterol là một vật liệu sản xuất hormone, axit béo có chức năng như một lipid được giới thiệu ngay từ đầu để lưu trữ năng lượng.
Để giảm cholesterol xấu trong máu, hãy ăn ít thực phẩm có chứa nhiều axit béo bão hòa.
Các axit béo bão hòa hầu hết được tìm thấy trong thịt động vật. Người ta biết rằng việc bổ sung nhiều axit béo bão hòa làm tăng lượng cholesterol lipoprotein mật độ thấp (cholesterol xấu) trong máu. Các thực phẩm khác chứa nhiều axit béo bão hòa bao gồm chất béo, bơ, mỡ và dầu dừa. Ngoài ra, axit béo trans của lactatin cũng góp phần gây xơ cứng động mạch.
Để duy trì mức cholesterol trong phạm vi bình thường, ngoài việc kiểm soát lượng axit béo bão hòa, nên dùng thêm axit béo không bão hòa đa (trong dầu thực vật hoặc dầu cá) và chất xơ.
Ngoài việc chú ý đến chế độ ăn uống, nên duy trì cân nặng hợp lý và phát triển thói quen tập thể dục bất cứ lúc nào.