Đường bao biển Hạ Long - Cẩm Phả Dự kiến hoạt động vào cuối năm 2021, tạo “cú hích” đội giá cho BĐS Nhà Đất nơi đây.
“Chìa khóa” giúp tăng thêm kết nối
Năm 2020, trong “bức tranh chung” của hạ tầng giao thông vận tải TP Quảng Ninh, Thành Phố Cẩm Phả có không ít sắc nét với hàng loạt dự án công trình lớn lần lượt được quy hoạch, cho khởi công xây dựng. Trông rất nổi bật đặc biệt là dự án đường bao biển Hạ Long - Cẩm Phả với tổng giá trị đầu tư gần 2300 tỉ, dài 18,7 km, rộng 18m, gồm 6 làn xe cơ giới, có các nhánh nối với cao tốc Hạ Long - huyện đảo vân đồn, quốc lộ 18A và một số trong những đường tỉnh lộ.

Ủy Ban Nhân Dân thành phố quảng ninh có ra quyết định số 3899 ngày 9/10/2020 về sự việc kiểm soát và điều chỉnh quy hoạch chung của TP đến năm 2040, ánh nhìn đến năm 2050. Theo đó, Cẩm Phả là 1 đô thị trọng tâm được xác định trong không gian phát triển đô thị chung của quảng ninh đất mỏ và vùng Đông Bắc; là 1 trong những lớp trong chuỗi đô thị ven biển: Quảng Yên - Hạ Long - Cẩm Phả - đảo vân đồn - Móng Cái nhằm mục đích tăng trưởng dịch vụ, du lịch, kinh tế tài chính biển.
Theo anh Cao Tường Huy - Phó quản trị UBND thành phố quảng ninh, phương châm của tỉnh khi thi công tuyến đường bao biển Hạ Long - Cẩm Phả không chỉ có đơn thuần là tuyến giao thông mà còn mang dấu ấn kế hoạch trong định hướng phát triển nghỉ dưỡng của tỉnh. Tuyến phố này sẽ kết nối những điểm nghỉ dưỡng, dự án công trình văn hóa rực rỡ giữa 2 Thành Phố, đón thêm lượng lớn du khách du lịch tham quan vịnh Bái Tử Long.UBND thành phố quảng ninh có đưa ra quyết định số 3899 ngày 9/10/2020 về sự kiểm soát và điều chỉnh quy hoạch chung của TP đến năm 2040, ánh nhìn đến năm 2050. Từ đó, Cẩm Phả là 1 trong đô thị giữa trung tâm được định vị trong không gian phát triển đô thị chung của TP Quảng Ninh và vùng Đông Bắc; là 1 lớp bên trong chuỗi đô thị ven biển: Quảng Yên - Hạ Long - Cẩm Phả - vân đồn - Móng Cái nhằm mục đích tăng trưởng dịch vụ, du lịch, kinh tế biển.

bối cảnh dự án DMC Plaza - Hạ Long ven biển Trần Quốc Nghiễn
tuyến đường bao biển chính là một trong “điểm sáng” nhất trong hạ tầng giao thông vận tải của Cẩm Phả. Cộng hưởng với những thế mạnh sẵn có về kinh tế tài chính - xã hội của 1 TP công nghiệp đang phát triển, điều đó tạo động lực cho Bất Động Sản Nhà Đất nơi đây tăng trưởng.
“Cú hích” tăng trưởng địa ốc
những Chuyên Viên BĐS cho biết thêm, đối chiếu với TP Hạ Long, giá BĐS Quanh Vùng ven đường bao biển Trần Quốc Nghiễn đã tăng “phi mã” theo thời gian. Theo đó, năm 2014 giá đất chỉ ở mức 45 - 50 triệu đồng/m2, năm 2018 tăng lên trên 80 - 100 triệu đồng/m2. Bây giờ, tỷ giá của đất nền trung bình tại địa chỉ đó đã lên tới mức 180 - 200 triệu/m2, cao nhất đạt mốc 250 - 280 triệu/m2.
Việc đội giá bán tại tuyến đường bao biển kéo theo sự đội giá BĐS tại đường quốc lộ 18, Thành Phố Hạ Long. Theo đó, Lúc Này, bảng giá tại đường QL 18 đã chiếm hữu khoảng chừng 120 - 150 triệu/m2 ở những vị trí đẹp, bằng khoảng tầm 2/3 giá BĐS Nhà Đất tại ven đường bao biển.
so sánh sang TP Cẩm Phả, năm 2018, trước lúc có thông tin tuyến phố bao biển đi qua, mức ngân sách BĐS xung quanh đường bao biển chỉ khoảng 35 - 40 triệu/m2 và tại QL 18 là 30 triệu/m2. Tới nay, mức giá tại đường bao biển đã tăng lên gần 60 triệu/m2 và tại quốc lộ 18 là 45 triệu/m2.
Nhiều chuyên gia cho rằng, trong 2-3 năm tới khi tuyến phố bao biển đi vào hoạt động và những khu nghỉ dưỡng, nghỉ dưỡng hay KĐT mọc lên, tỉ giá của đất nền ven biển hoàn toàn có thể tăng đều tới 100 - 120 triệu/m2, tỉ giá của đất nền dọc QL 18 đoạn qua trung tâm có thể đạt mốc 60 - 70 triệu/m2.
trong đó có dự án khu tổ hợ trung tâm giao thương cao cấp DMC PLAZA Hạ Long . Mặt trước cách 180m tới đường ven bờ biển Trần Quốc Nghiễn nơi nhìn ra cảnh đẹp của Vinh Hạ Long.
Nhiều chuyên gia Bất Động Sản đánh giá và nhận định, dự án DMC Plaza - Hạ Long được nhìn nhận cao trên nhiều phương diện, đưa về giá trị đầu tư và mục tiêu phát sinh lợi nhuận lớn cho các CĐT khi nắm trong lòng bàn tay chìa khóa căn hộ condotel tại đây.