Mercedes-Benz phát triển không dưới 4 dòng động cơ công nghệ cao mạnh mẽ mới, trong đó động cơ xăng V8 và I6 mới sẽ được trang bị cho dòng S-Class khi nâng cấp.

Dòng xe S-Class sang năm tới sẽ được lắp động cơ xăng V8 twin-turbo do AMG phát triển. Đây là dòng động cơ công nghệ tiên tiến nhất trong lịch sử của thương hiệu Mercedes-Benz.


Động cơ V8 twin-turbo M176.

Các động cơ mới được ứng dụng công nghệ nhằm nâng cao hiệu suất, tiết kiệm nhiên liệu và giảm khí thải độc hại.

Động cơ V8 mới với tên gọi M176 sẽ được sử dụng cho dòng xe sang S-Class từ giữa năm 2017. Thông số kỹ thuật cụ thể của động cơ chính xác vẫn chưa được công bố, song nhà sản xuất khẳng định công suất động cơ là hơn 477 mã lực, còn mô-men xoắn tối đa vào khoảng 700Nm ở 2.000 vòng/phút. Động cơ mới sẽ thay thế dòng động cơ V8 M278 hiện nay, vốn đạt công suất 455 mã lực (với chiếc S500) và mô-men xoắn 700Nm.


Động cơ xăng 6 xy-lanh M256 mới.

Động cơ mới sẽ được lắp ráp tại Stuttgart, tiêu thụ ít hơn 10% nhiên liệu so động cơ hiện hành. Đồng thời dung tích động cơ giảm từ 4.663cc xuống còn 3.982cc. Động cơ được ứng dụng công nghệ ngừng hoạt động một nửa số xy-lanh khi mức tải không lớn. Vị trí của tăng áp turbo trong khối động cơ giúp tăng công suất thêm 5% so với động cơ M278.


Động cơ dầu 6 xy-lanh OM656.

Quá trình ngừng hoạt động xy-lanh diễn ra trong khoảng từ 900-3.250 vòng/phút. Ở chế độ thể thao, cả 8 xy-lanh sẽ vận hành đầy đủ. Các xy-lanh thứ 2, 3, 5, 8 có thể hoạt động trở lại sau vài giây trong trường hợp cần tăng tốc gấp. Trên bảng đồng hồ sẽ có một thông báo cho người điều khiển biết bao nhiêu xy-lanh đang hoạt động. Xem thêm: dòng xe sang Mercedes Maybach S400Maybach S500 của Mercedes-Benz

S-Class mới năm 2017 cũng sẽ được lắp dòng động cơ 6 xy-lanh thẳng hàng có tên gọi M256. Đây là động cơ đầu tiên được Mercedes phát triển trong khuôn khổ dự án hybrid. Nó sẽ đóng vai trò chủ chốt trong gia đình động cơ mới và sẽ đảm bảo tuân thủ các quy định ngày càng nghiêm ngặt mỗi năm về xả khí thải.


Mô-tơ điện 48V.

Tính năng đặc biệt của động cơ là việc sử dụng mô-tơ điện 48V. Công suất và mô-men xoắn của động cơ mới lần lượt đạt 408 mã lực và 500Nm so với mức 332 mã lực và 480Nm của động cơ V6 M276 hiện hành. Lượng khí thải CO2 sẽ giảm khoảng 15%. Động cơ được trang bị với một bộ lọc hạt mịn, sẽ dần xuất hiện trên tất cả các động cơ mới.


Động cơ diesel V6 mã OM656.

Động cơ diesel V6 mới OM656 sẽ đạt công suất 312 mã lực, trở thành động cơ diesel mạnh nhất dành cho xe con do Mercedes sản xuất. Thế hệ động cơ diesel V6 hiện tại có công suất 258 mã lực, mức tiêu thụ nhiên liệu giảm 7%.


Động cơ 4 xy-lanh twinturbo. Cuối cùng, hãng đưa ra động cơ twin-turbo 2.0L 4 xy-lanh thẳng hàng. Các thông số của động cơ này chưa được nêu cụ thể. Theo ước đoán, động cơ M264 này có thể đạt công suất 134 mã lực trên mỗi lít dung tích.
Tâm Khanh(Theo Nghe nhìn Việt Nam)