Một lá thư cảm ơn sau trao đổi khẳng định lại một lần tiếp nữa rằng bạn rất quan tâm đến việc ứng tuyển và cho phép bạn nhắc nhở rằng bạn chính là người cao nhất cho ngành việc làm. Mặc dù thế, bạn phải làm điều đó theo một cách đúng đắn thì cực kỳ hiệu quả mới có thể phát huy tác dụng.

Hãy luôn luôn chắc chắn rằng chính bản thân bạn không vuột mất thời cơ của mình bằng phương pháp tránh những lỗi sai phổ biến dưới đây.

Bỏ qua các lỗi chính tả

Nếu thư điện tử sự cám ơn của bạn có lỗi chính tả hay ngữ pháp, điều ấy rất có thể khiến người quản lý và vận hành phỏng vấn đặt câu hỏi về sự việc chú ý của bạn đến chi tiết. Vì vậy, hãy chắc rằng bạn rà soát kỹ lưỡng và đừng chỉ có dựa vào việc bật chế độ rà soát chính tả, không chỉ vậy, hãy nhờ một người an toàn và tin cậy để giúp đỡ bạn điểm qua tất cả. Một thư cảm ơn chỉn chu về câu chữ và cách thức diễn đạt giới thiệu tôn trọng đối thủ cũng chính là vật chứng đã cho thấy sự cẩn trọng của bạn dành riêng cho công việc đang đến.

>>> Truy cập tìm kiếm công việc qua trang web sau đây: https://vieclam24h.net.vn/. Đấy là cổng thông tin việc làm đang được rất nhiều bạn ứng viên xin việc tìm việc làm tin tưởng và sử dụng. Bạn vừa rất có khả năng tìm việc làm mau chóng và lại rất được không ít thời giờ.


Chờ lâu quá mới gửi

Bạn nên cố gắng gửi cảm ơn trong vòng 24 giờ sau cuộc phỏng vấn trao đổi hoặc là cùng ngày với buổi gặp mặt. Các nhà tuyển dụng thường đưa ra quyết định khá nhanh, vì vậy bạn cần khẳng định rằng họ nhận được sự cám ơn trước lúc những cánh cửa công việc của chính bản thân bạn đóng lại.

Lấy mẫu thư có sẵn qua mạng hay từ người khác

Đây là điều cấm kỵ khi viết thư viết lời cảm ơn gửi tới nhà tuyển nhân sự. Đừng nghĩ rằng chỉ cần lên mạng tải một lá thư có sẵn, đổi tên đổi họ rồi chỉ gửi đi là xong. NTD đơn giản dễ dàng phân biệt mẫu thư này. Thông qua đó, họ có thể nhận định rằng bạn chính là người lười nhác và dĩ nhiên không một ai nhận định và đánh giá cao một nhân viên cấp dưới như thế. Tốt nhất, dù cho không hoàn hảo, nhưng một bức thư do chính bản thân bạn tự viết từ trong trường hợp thực tế của chính bản thân mình sẽ dễ dàng và đơn giản chấp nhận hơn.

Viết với một nội dung rất chung chung

Gửi đi một lá thư gửi lời cảm ơn rất chung chung tương tự như gửi một thư xin việc quá chung chung, nó khiến bạn có thể trở nên nhàm chán và không ấn tượng. Tệ hơn là nó không cực kỳ hiệu quả gợi ý nhà tuyển dụng rằng bạn là ai và lý do họ nên phỏng vấn bạn. Hãy lợi dụng tối đa thư viết lời cảm ơn của bản thân bạn. Biết cá nhân hóa nó làm cho người tuyển dụng thấy rằng bạn thực sự quan tâm đến cơ hội việc làm này.

Đính kèm những lời mời kết bạn trên social

Xây dựng những mối quan hệ là vấn đề tốt tuy vậy hành động này cần diễn ra ở đúng thời gian và khoảng không tương thích – và thư viết lời cảm ơn của bạn chưa phải là một trong những số đó. Hãy đợi cho đến khi chính bản thân bạn có được được lời mời làm việc một cách, đến khi ấy chúng ta có thể bắt đầu gửi một lời mời kết bạn với người tuyển dụng trên các trang mạng xã hội.

Chỉ gửi sự cám ơn đến 1 người trong lúc đã gặp gỡ 3 người

Nếu chính bạn được trao đổi bởi nhiều người trong buổi gặp mặt, hãy sẵn sàng viết các email lời cảm ơn riêng biệt để gửi đến những người phỏng vấn trao đổi khác nhau. Với việc gửi cùng một thông điệp đến nhiều bạn khác biệt trình bày sự lười nhác và khiến cho chính bản thân bạn trông thật “xấu xí”. Tất cả mọi người tham gia phỏng vấn thường bàn luận các lưu ý về ứng viên xin việc với nhau và họ sẽ đánh giá và nhận định bạn thấp hơn vì đã gửi đi cùng một bức thư cho tất tần tật.

Đưa ra nhận xét tiêu cực về bất kỳ điều gì

Hãy giới thiệu thái độ thật tích cực và bài bản của bạn. Đừng phàn nàn hay là đề ra các lời bình luận về bất kể ai hoặc bất cứ điều gì, ngay cả việc di chuyển và đi lại. Về sau, chúng ta cũng có thể đưa ra quyết định rằng việc di chuyển và đi lại rất gian nan và bạn không thể đối mặt với nó hàng ngày. Hay là nếu như nhận định rằng đó không hẳn là công việc sự thật phù hợp, chúng ta có thể thương lượng làm việc tại nhà hoặc là tìm được các lựa chọn khác – sau thời điểm nhận được lời mời thao tác làm việc chứ không phải là trong thư viết lời cảm ơn sau trao đổi.