UBND tỉnh Cà Mau vừa xuất hiện văn bản gửi Thủ tướng Chính phủ ý kiến đề nghị chiến thuật đầu tư con đường bộ cao tốc Cần Thơ - Cà Mau đoạn Bạc Liêu - Cà Mau cùng với khái toán tổng mức dự án 11.145 tỷ việt nam đồng đi theo hình thức kết hợp giữa dự án công cũng như đầu tư theo phương thức đối tác công tư (PPP) xuất hiện sự tham gia góp vốn trong phòng nước.

dự án công trình cao tốc Cần Thơ - Cà Mau được đề xuất đầu tư đi theo chiến thuật tích hợp giữa dự án công và đầu tư PPP có sự tham gia góp vốn của phòng nước 50%.



xem thêm : dự án công trình TNR Amaluna Trà Vinh chào làng Bảng Giá mới mang đến người mua

trên hạ tầng liên hoàn về giải pháp hướng tuyến đường giữa Bộ hạ tầng giao thông vận tải (GTVT) và nhiều tỉnh đồng bằng con sông Cửu Long, dự án cao tốc Cần Thơ - Cà Mau dài tầm 46,5 km, có điểm đầu tại Km91+200 nối vào con đường tỉnh 978 thuộc tỉnh Bạc Liêu; điểm cuối tại Km137+700 nối với tuyến đường hạn chế Quốc lộ 1 đoạn qua TP. Hồ Chí Minh Cà Mau, bên cắt ngang thời điểm một là 17m, 4 làn xe.

UBND tỉnh Cà Mau cho thấy thêm, thời gian qua, tỉnh Cà Mau sẽ phối cùng các cơ quan, bộ phận chi tiết nghiên cứu nhiều chiến thuật đầu tư cùng với 3 kịch phiên bản được đưa ra để suy nghĩ, quan tâm đến cũng như lựa chọn.

trước tiên khi là đầu tư theo phương thức công ty đối tác công - tư (hợp đồng BOT) và không có sự tham gia góp vốn ở trong nhà nước.

Thứ hai là dự án đi theo phương thức đối tác công - tư (hợp đồng BOT) cũng như xuất hiện sự kết nối góp vốn của nhà nước một nửa từ túi tiền trung ương hỗ trợ, vốn do nhà đầu tư thu xếp một nửa.

Thứ ba là dự án theo phương thức đối tác doanh nghiệp công - tư (hợp đồng BOT) tích hợp cùng với dự án công. dự án công trình cao tốc Cần Thơ - Cà Mau đc tách làm 2 dự án thành phần: dự án thành phần 3a đc dự án công (đầu tư những cầu rộng lớn và điểm giao khác mức, thực hành vào giai đoạn 2021 - 2025; tổng mức đầu tư sơ bộ 2.730 tỷ đồng, sử dụng giá cả trung ương giúp đỡ địa phương); dự án công trình bộ phận 3b dự án đi theo hình thức giấy tờ BOT (tổng mức dự án sơ bộ 8.726 tỷ đồng) có sự tham gia góp vốn trong phòng nước 1/2 từ Ngân sách trung ương giúp đỡ, xấp xỉ 4.363 tỷ việt nam đồng (còn lại 1/2 là vốn nhà đầu tư tự thu xếp). thời gian hoàn vốn cho dự án thành phần 3b dự kiến khi là 15 năm 5 tháng; thời gian thực hiện dự án công trình từ 2021 - 2024.

theo UBND tỉnh Cà Mau, qua nghiên cứu và phân tích định hình 3 giải pháp dự án nhận thấy để gia công đầu tư dự án công trình đường cao tốc Cần Thơ - Cà Mau trong giai đoạn 2021 - 2025 theo phân khúc cộng đồng hóa, đảm bảo tính khả thi, sức hút cũng như phát huy nguồn lực cộng đồng đầu tư cấu tạo giao thông thì giải pháp phối kết hợp giữa đầu tư công cũng như đầu tư đi theo phương thức công ty đối tác công - tư có sự kết nối góp vốn của nhà nước 50% là khả thi nhất. giải pháp dự án này cũng được các UBND địa phương liên tục gồm có Bạc Liêu, Sóc Trăng, Hậu Giang, Cần Thơ, Vĩnh Long. Tháng 11/2020, Tỉnh ủy, UBND tỉnh Cà Mau đã làm công việc cùng với Tỉnh ủy, UBND cũng như các sở ngành liên quan của tỉnh Bạc Liêu về phương án dự án dự án công trình, liên tục hướng đường cũng như đã Ra đời Ban lãnh đạo, Tổ nhằm việc Ban chỉ huy, mời các chuyên gia, các bộ phận chi tiết tham gia. chỉ huy 2 tỉnh Cà Mau cũng như Bạc Liêu sẽ liên tục ứng trước giá thành địa phương nhằm thực hiện những thủ tục sắp đầu tư và bồi thường, giải phóng bên bằng mang đến dự án công trình.



bài viết liên quan : Gò Công có siêu dự án TNR Stars Gò Công thu hút phần đông khách hàng

UBND tỉnh Cà Mau cho biết, Thủ tướng Chính phủ sẽ bàn giao UBND tỉnh Cà Mau công ty trì sắp dự án dự án, Bộ GTVT cũng như UBND tỉnh Bạc Liêu đã liên tục ủng hộ việc giao tỉnh Cà Mau làm cơ quan ngôi nhà nước xuất hiện thẩm quyền thực hành dự án. bởi vậy, để đáp ứng hợp với quy định pháp luật về dự án công cũng như dự án theo phân khúc đối tác công - tư, UBND tỉnh Cà Mau trình Thủ tướng Chính phủ cân nhắc bàn giao UBND tỉnh Cà Mau làm cơ quan ngôi nhà nước xuất hiện thẩm quyền triển khai dự án.

đường đường cao tốc Cần Thơ - Cà Mau là con đường trục dọc vào vùng Đồng bằng sông Cửu Long được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt xây dựng đi lên mạng mặt đường bộ đường cao tốc nước ta mang lại năm 2020 và định hướng cho năm 2030. Việc đầu tư đường cao tốc này tiếp tục tham gia thông tuyến đường cao tốc Bắc - Nam phía Đông từ thành phố Hồ Chí Minh - Trung Lương - Mỹ Thuận - Cần Thơ, góp thêm phần hoàn toàn mạng lưới cơ sở giao thông vào địa điểm, kết nối những nội khu TP.HCM lớn mặt Nam như: Cần Thơ, Sóc Trăng, Vị Thanh, Bạc Liêu, Cà Mau. cùng với, tham gia nhiều đường cao tốc trục ngang Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng và Hà Tiên - Rạch giá - Bạc Liêu, cải thiện tình trạng ùn tắc cơ sở giao thông trong khu vực, tạo ĐK xúc tiến đi lên kinh tế - văn hóa - cộng đồng địa điểm Tây Nam Bộ.