thủ đô hà nội sẽ có thêm 10 cây cầu qua sông Hồng theo đầu tư và quy hoạch GTVT đến năm 2030, góc nhìn 2050.
10 cầu sẽ tiến hành xây dựng mới gồm: Hồng Hà, Mễ Sở (vành đai 4), Thăng Long mới (vành đai 3), Tứ Liên, Cầu Vĩnh Tuy (giai đoạn 2), Thượng Cát, Ngọc Hồi (vành đai 3,5), cầu/hầm Trần Hưng Đạo, cầu Phú Xuyên, Vân Phúc (đường trục Bắc – Nam nối với tỉnh Vĩnh Phúc).
trong các những cây cầu theo quy hoạch trên, Ban quản lí dự án đầu tư kiến tạo công trình giao thông vận tải TP. Hà Nội cho thấy thêm, dự án Cầu Vĩnh Tuy quy trình tiến độ 2 dự đoán thi công đầu tháng 1/2021, tổng giá trị đầu tư hơn 2.500 tỉ đồng từ vốn giá thành Hà Nội Thủ Đô.
Vĩnh Tuy quy trình 2 được xây dựng về hướng hạ lưu sông Hồng, nằm song song và cách Cầu Vĩnh Tuy 1 khoảng chừng 21,25 m. Cầu có tổng chiều dài và đường dẫn hơn 3,4 km, mặt phẳng cắt ngang 19,25 m (4 làn xe), độ cao tĩnh không 11 m; điểm đầu giao với đường Nguyễn Khoái và Minh Khai, điểm cuối giao với đường quận long biên – Thạch Bàn, đường Cổ Linh.
TP Hà Nội sẽ có bổ sung thêm 10 cầu vượt sông Hồng
Thành Phố Hà Nội sẽ có thêm 10 cây cầu qua sông Hồng theo đầu tư và quy hoạch GTVT đến năm 2030, tầm nhìn 2050.
10 cầu sẽ tiến hành xây mới gồm: Hồng Hà, Mễ Sở (vành đai 4), Thăng Long mới (vành đai 3), Tứ Liên, Vĩnh Tuy (giai đoạn 2), Thượng Cát, Ngọc Hồi (vành đai 3,5), cầu/hầm Trần Hưng Đạo, cầu Phú Xuyên, Vân Phúc (đường trục Bắc – Nam nối với tỉnh Vĩnh Phúc).
trong những những cây cầu theo quy hoạch trên, Ban cai quản dự án đầu tư kiến tạo công trình giao thông thủ đô hà nội cho thấy, dự án Cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 Dự kiến khai công đầu tháng 1/2021, tổng mức vốn góp vốn đầu tư hơn 2.500 tỉ Việt Nam đồng từ vốn giá cả thủ đô.
Cầu Vĩnh Tuy quy trình tiến độ 2 được xây đắp về phía hạ lưu sông Hồng, nằm song song và cách Cầu Vĩnh Tuy 1 khoảng chừng 21,25 m. Cầu có tổng chiều dài và đường dẫn hơn 3,4 cây số, mặt cắt ngang 19,25 m (4 làn xe), độ cao tĩnh không 11 m; điểm đầu giao với đường Nguyễn Khoái và Minh Khai, điểm cuối giao với đường quận long biên – Thạch Bàn, đường Cổ Linh.
Phối cảnh Vĩnh Tuy quá trình 2.
“Việc kiến thiết những cây cầu mới giúp kết nối giao thông thuận lợi, đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân hai kè sông Hồng”, Bộ GTVT nhận định và đánh giá như trên trong văn bản trả lời cử tri TP Hà Nội, ngày 23/12.
trong các 10 cây cầu được quy hoạch, cử tri TP. Hà Nội ý kiến đề nghị biến đổi thiết kế và tên thường gọi cầu Mễ Sở liên kết huyện Thường Tín (Hà Nội) với huyện Văn Giang (Hưng Yên) thành cầu Đại Bình hoặc Chí Nghĩa; ý kiến đề xuất Bộ GTVT nghiên cứu thêm cầu dây văng đánh bại sông Hồng để giảm tải cầu Mễ Sở.
trả lời việc này, thay mặt đại diện Bộ GTVT cho hay cầu Mễ Sở thuộc vành đai 4 – vùng TP Hà Nội. Toàn tuyến vành đai 4 đã được chính phủ nước nhà đã giao Bộ phân tích tiền khả thi để báo cáo QH ra quyết định chủ trương đầu tư.

Thiết kế cầu Trần Hưng Đạo qua sông Hồng đang được đơn vị hỗ trợ tư vấn nghiên cứu. Ảnh: TEDI.
cho nên, những cơ quan liên quan sẽ nghiên cứu và phân tích giải pháp thiết kế khác nhau của cầu Mễ Sở theo ĐK tự nhiên, túi tiền, công nghệ tiên tiến thi công, giá thành, cảnh sắc để chọn lựa phương án đảm bảo tính kinh tế tài chính – kỹ thuật, thẩm mỹ và làm đẹp kiến trúc. Sau thời điểm đầu tư hoàn thiện xong cầu, Bộ GTVT mới nghiên cứu về tên thường gọi.
lúc bấy giờ TP. Hà Nội có 8 cầu gồm: Thăng Long, Chương Dương, Cầu Vĩnh Tuy (giai đoạn 1), quận thanh trì, Nhật Tân, Vĩnh Thịnh, quận long biên, Việt Trì – Ba Vì.
Phối cảnh trên map của 10 cây cầu vượt sông Hồng Chuẩn bị được thực hiện
một trong những dự án Bất Động Sản Nhà Đất haiphathome.vn đang đáp ứng được hưởng lợi liên đới từ các cây cầu này:
Du an Feliz Home Hoang Mai cách đường vành đai 2.5 chỉ 300m, gần cây Vĩnh Tuy 2
Dự án đất nền Hòa Phát Phố Nối gần cây cầu Mễ Sở, cầu Ngọc Hồi