Đường vành đai 4 chạy qua dự án Hoà Phát Forestar
Được TT Chính Phủ phê duyệt quy hoạch chi tiết từ năm trước đó, Đường Vành Đai 4 Thành Phố Hà Nội đi qua 5 tỉnh Thành Phố, sẽ tiến hành tiến hành xây đắp và căn bản hoàn thành xong trong quy trình tiến độ 2021 – 2025 trên địa phận TP. Hà Nội.
  1. ra mắt tổng quan về đường Vành Đai 4 Hà Nội

Dự án đường Vành Đai 4 TP Hà Nội là dự án xây đắp tuyến phố bộ vành đai đáp ứng giao thông vận tải đi lại của cư dân TP. Hà Nội.
Tên dự án: Đường Vành Đai 4 Hà Nội.
Quy mô: Theo thiết kế, đường vành đai 4 thủ đô sẽ gồm có 6 làn xe cao tốc và đường gom đô thị. Mặt đường rộng từ 90 m đến 135 m. Chiều dài toàn tuyến là 136,6 cây số, trải qua 16 huyện bao gồm: Phúc Yên (tỉnh Vĩnh Phúc), Mê Linh, Đan Phượng, Hoài Đức, Hà Đông, Thanh Oai, Thường Tín, Sóc Sơn (thành phố Hà Nội), Văn Giang, Yên Mỹ, Văn Lâm (tỉnh Hưng Yên), Từ Sơn, Tiên Du, Yên Phong, Thuận Thành (tỉnh Bắc Ninh); và Hiệp Hòa (tỉnh Bắc Giang). Đường vành đai 4 sẽ vượt mặt 3 dòng sông là sông Hồng, sông Đuống và sông Cầu.
tổng mức vốn đầu tư: 66.500 tỉ đồng vnd
tiến trình thi công:
  • Đoạn đi qua địa bàn TP Hà Nội, từ đầu tuyến trê tuyến phố cao tốc Nội Bài -Lào Cai tại xã Thanh Xuân, huyện Sóc Sơn, tuyến đi theo phía Tây – Nam giao đại lộ 2 tại xã Thanh Xuân và liên tục trải qua Khu đô thị mới Mê Linh, tuyến vượt sông Hồng ở chỗ cầu Hồng Hà (phía Bắc cầu tại xã Văn Khê, huyện Mê Linh; hướng nam cầu tại xã Hồng Hà, huyện Đan Phượng).
  • Tuyến giao QL 32 tại x.Đức Thượng, h.Hoài Đức và cắt đại lộ Thăng Long tại khoảng chừng Km12+600 và giao cắt đại lộ 6 tại Phường Yên Nghĩa, Q. Hà Đông), đi theo hướng Đông-Nam, giao QL 1A và đường Pháp Vân – Cầu Giẽ tại xã Văn Bình, huyện Thường Tín, vượt sông Hồng bằng cầu Mễ Sở ở trong phần cách phà Mễ Sở khoảng chừng 1km về phía thượng lưu. Chiều dài đoạn tuyến khoảng 56.5km.
  • Đoạn qua địa phận tỉnh Hưng Yên, xuất phát từ điểm giao đại lộ 5 tại khoảng chừng Km17+900 theo lý trình đại lộ 5, vị trí cách trạm thuế đường bộ phí đại lộ 5 khoảng tầm 150m về phía Thành Phố Hà Nội và giao vượt qua đường tàu thủ đô hà nội – Hải Phòng tại khoảng chừng giữa thôn Ngọc và ga Lạc Đạo, x.Lạc Đạo, h.Văn Lâm, tiếp đến rẽ phải đi theo phía Đông sang địa phận huyện Thuận Thành, Tỉnh Bắc Ninh. Chiều dài đoạn tuyến này là khoảng chừng 20,3km.
  • Đoạn qua địa bàn TP Bắc Ninh, từ vị trí giáp ranh giữa tỉnh Hưng Yên và Thành Phố Bắc Ninh, tuyến phố đi theo phía Đông qua xã Nguyệt Đức, huyện Thuận Thành và rẽ trái giao QL 38 tại x.Trạm Lộ, h.Thuận Thành, thường xuyên theo hướng Bắc vượt sông Đuống ở đoạn cách cầu Hồ (trên đại lộ 38 hiện tại) khoảng 1km về phía hạ lưu và kết nối với đường cao tốc Nội Bài – Hạ Long tại x.Nam Sơn, TP.Bắc Ninh, Tỉnh Bắc Ninh. Chiều dài đoạn tuyến vào tầm khoảng 21,2km.

Điểm đầu: tại km3+695 trên tuyến đường cao tốc Nội Bài – Lào Cai (x.Thanh Xuân, h.Sóc Sơn, Hà Nội).
Điểm cuối: tại khoảng tầm km35+300 trên tuyến đường cao tốc Nội Bài – Hạ Long (x.Nam Sơn, TP.Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh).
  1. maps quy hoạch đường Vành Đai 4 thủ đô hà nội


cập nhật cụ thể map quy hoạch đường vành đai 4 thủ đô tiên tiến nhất năm 2020
  1. triết lí phát triển đường Vành Đai 4 Thành Phố Hà Nội

Theo kế hoạch tăng trưởng hệ thống kiến trúc giao thông vận tải tại thủ đô trong quy trình tới của Sở GTVT Thành Phố Hà Nội, từ 2021 – 2025 nhiều tuyến đường trọng điểm của Thành Phố sẽ mở màn được triển khai kiến thiết nhất quán. Trong các số đó, tuyến phố vành đai 4 là tuyến vành đai hết sức quan trọng được đầu tư xây đắp, đồng thời căn bản triển khai xong mạng lưới đường trên cao Quanh Vùng giữa trung tâm đô thị. Chi tiết, đường vành đai 4 sẽ triển khai xây dựng xây đắp và cơ bàn hoàn thiện xong trong quá trình này, đường Vành Đai 4 thủ đô sẽ được đầu tư theo mô hình BOT.

Tiến độ xây cất đường Vành Đai 4 thủ đô hà nội
Đoạn chạy từ QL 32 đến quốc lộ 6
Chiều rộng ít nhất 120m, tối đa 135m. Đoạn chạy trong đê tả đáy cũ rộng 120m. Đoạn chạy ngoài đê tả đáy rộng nhất 135m, nơi đây sẽ xây dựng đê tả đáy mới đi kế bên hướng tây đường, khởi đầu từ hướng bắc x.Song Phương và đến hết hướng nam x.An Thượng.
Đoạn này chạy qua các xã Đức Thượng, Minh Khai, Dương Liễu, Cát Quế, Yên Sở, Đắc Sở, Tiền Yên, tuy vậy Phương, An Thượng, Đông La, La Phù của Hoài Đức và qua Yên Nghĩa của HĐ Hà Đông.
  • đoạn đường cao tốc 6 làn xe: 36m
  • Phần dự trữ phía Đông: 9,5m
  • hiên chạy đường tàu vành đai phía Tây: 20m
  • Đường gom phía Đông: 32,5m
  • Đường gom phía Tây: 22m

Đoạn này có 4 điểm giao thông hoàn chỉnh gồm nút giao thông với quận 32 tại x.Đức Thượng, nút giao thông với trục Thăng long tại Cát Quế, điểm giao thông QL Thăng long tại x.Song Phương, nút giao thông Q.6 tại P.Yên Nghĩa.
Qua h.Đan Phượng nút giao thông với x.Đan Phượng
Tại nút giao QL Thăng Long còn sắp xếp nhà ga đường tàu hướng phía tây nam nút giao.
Đoạn từ Q.2 đến QL32
Với chiều dài cả tuyến là 136,6 cây số đường vành đai 4 đi qua một loại những Khu đô thị lớn như Khu đô thị Quế Võ (tỉnh Bắc Ninh), Khu đô thị Ecopark (tỉnh Hưng Yên), KĐT Nam An Khánh – Bắc An Khánh (tp.Hà Nội), KĐT sinh thái xanh The Phoenix Garden (h.Đan Phượng, thủ đô hà nội ), Vincity (h.Đan Phượng, TP Hà Nội ) và dự án Hòa Phát Forestar Phố Nối (tỉnh Hưng Yên)…
  1. lợi ích đường Vành Đai 4 thủ đô

Trong thời kỳ công nghiệp hóa, tân tiến hóa quốc gia và hội nhập kinh tế tài chính nước ngoài, thì tầm quan trọng của giao thông là vô cùng quan trọng. Cơ sở hạ tầng giao thông đặt định hướng và thôi thúc links vùng, hình thành các sự kết nối tác dụng với Thị phần nội địa và quốc tế. Từng bước một phát triển của hạ tầng đều tác động ảnh hưởng trực tiếp đến tác dụng phát triển kinh tế tài chính – cộng đồng và bảo đảm quốc phòng – bảo mật an ninh của giang sơn.

Đường Vành Đai 4 TP. Hà Nội
Nhận thức rõ điều ấy, trong thời điểm qua, triển khai đường lối đổi mới của Đảng và nhà nước, đặc biệt quan trọng ngành GTVT đã lành mạnh và tích cực phát triển trọn vẹn, từng bước một quy hoạch lại hạ tầng giao thông vùng có ảnh hưởng tác động rất to lớn tới sự phát triển của các ngành kinh tế kể chung và của Thị phần Bất Động Sản Nhà Đất nói riêng.
Chính vì thế kế hoạch xây đắp tuyến phố Vành Đai 3 đang được hối hả thực hiện, khi tuyến phố hoàn thiện sẽ là điểm cầu nối mua bán quan trọng của hàng loạt vùng kinh tế tài chính đang tăng trưởng mạnh tại khu vực miền bắc như Hưng Yên, Bắc Ninh, Vĩnh Phúc… Nhiều Chuyên Viên trong giới Bất Động Sản cũng đánh giá BĐS Nhà Đất dọc trục đường vành đai 4 sẽ đội giá đáng chú ý khi tuyến đường này triển khai xong.
không chỉ có vậy, dự án công trình này còn lộ diện nhiều thời cơ và năng lực hợp tác đầu tư giữa các tỉnh ven đô Hà Nội Thủ Đô, tạo tiền đề thôi thúc các hoạt động sinh hoạt giao thương, vận tải đường bộ trong Quanh Vùng để tạo động lực thúc đẩy nền kinh tế – xã hội tất cả khu vực tăng trưởng, dựng nên nên vùng kinh tế tài chính hiện đại số 1.