-
05-28-2021, 09:08 AM #1Silver member
- Ngày tham gia
- Aug 2015
- Bài viết
- 118
Khoảng không tài chính về đêm tại thủ phủ nghỉ dưỡng xứ Thanh
Đón tới gần 10 triệu khách/năm tuy nhiên mức giá thành trung bình của khách du lịch ở Thanh Hóa chỉ dừng quanh mốc 550 nghìn đồng/ngày, kém xa so với các thiên đường du lịch khác. “Mỏ vàng khổng lồ” từ tài chính đêm hay các quần thể chơi nhởi du lịch đồng bộ vẫn hiện giờ đang bị bỏ ngỏ tại thủ phủ nghỉ dưỡng xứ Thanh.
Dư địa phát triển nghỉ dưỡng khổng lồ
Du lịch Thanh Hóa tuy xếp thứ 4 toàn nước về lượng du khách tuy vậy chỉ đứng số 10 về lệch giá, theo số liệu được thống kê của Sở VHTT&DL. Trong giai đoạn 2016 – 2020, tỉnh Thanh Hóa đón 42,3 triệu lượt khách – gấp 2 lần tiến trình 5 năm về trước. Tổng doanh thu nghỉ dưỡng ước đạt mức gần 60.000 tỷ đ. Trong đó, thủ phủ du lịch Sầm Sơn với thế mạnh về đường bãi biển dài, khối hệ thống hang động, núi đá phong phú và đa dạng chiếm hơn 50% lượt khách của toàn Thanh Hóa. Dẫu thế, khách nước ngoài – đối tượng người dùng có mức chi tiêu cao – chỉ chiếm lượng nhã nhặn. Số ngày lưu trú của du khách chỉ dừng ở mức gần 1,9 ngày/ khách, Ngân sách chỉ quanh mốc 550.000 đồng/người/ngày.
Du khách tới tỉnh Thanh Hóa có cơ hội trải nghiệm những kỳ quan từ núi non hùng vĩ tới đại dương bát ngát. Hệ thống hạ tầng giao thông trở nên tân tiến với bộ ba Không – Thủy – Bộ giúp hành trình tới Thanh Hóa ngày thêm dễ dàng. Nhất là sự tiện lợi trong liên kết giao thông vận tải tới biển Sầm Sơn, nơi mà từ thời Pháp thuộc, Công sứ Sechie – người được chính phủ nước nhà Pháp giao nhiệm vụ điều tra các điểm nghỉ mát, tắm biển ở việt nam, lúc đến khảo sát điều tra hướng đến Sầm Sơn phải thốt lên: “Ở xứ Đông Dương không tồn tại ở đâu nghỉ mát, tắm biển tốt hơn nơi này”. Nhưng thực tế, ngoài lịch du lịch tham quan vãn cảnh, tắm biển, hưởng thụ hải sản thì khách nghỉ dưỡng chưa có thời cơ được “rút cạn hầu bao” cho các hoạt động chơi nhởi, vui chơi, mua sắm và chọn lựa lôi kéo khác tại TP biển Sầm Sơn.
Ngoài nghỉ dưỡng biển, Sầm Sơn – tỉnh Thanh Hóa còn thiếu nhiều Dịch Vụ Thương Mại giữ chân du khách, nhất là một kênh dịch vụ vui chơi giải trí đêm
Trong những khi đó, tham chiếu cao cấp những thiên đàng du lịch biển sát bên như Pattaya (Thái Lan), đảo Boracay (Philippines), dòng sản phẩm nghỉ dưỡng về đêm rất đa dạng, nhiều mẫu mã nếu không muốn nói nhiều phần khách nghỉ dưỡng sắp tới đây đều nhằm Dùng thử cuộc sống thường ngày đêm. Những khu chợ tối, nhà hát, giữa trung tâm biểu diễn thẩm mỹ và nghệ thuật luôn sáng đèn khiến du khách chìm đắm trong không khí hội hè thâu đêm suốt sáng. Lợi nhuận du lịch không chỉ là dừng tại vé du lịch thăm quan di tích lịch sử mà còn từ những shop siêu thị, những tổng hợp game show, Dịch vụ nghệ thuật… Du khách sẵn sàng “rút ví” bình quân tới 163 đồng dola cho ngày dùng thử ở đất nước xinh đẹp Thái Lan, gấp gần 8 lần so với tầm Ngân sách tại Thanh Hóa. Những điểm đến lựa chọn bậc nhất của VN như Đà Nẵng, Phú Quốc, hay Hà Thành, Thành Phố Hồ Chí Minh cũng ráo riết khởi động các event đêm thu hút nhằm mục đích khai thác tối đa nguồn lợi đêm này.
Theo chỉ số phân tích thì khách Ngân sách chi tiêu 30% ban ngày, 70% đêm tối. Như vậy Thanh Hóa nói chung, Sầm Sơn kể riêng đang mất 70% doanh thu lôi cuốn từ “mỏ vàng tài chính đêm”. Với nguồn khác nước ngoài dồi dào, mục tiêu như bây giờ, thì nền kinh tế thị trường đêm tại tỉnh Thanh Hóa thực sự đang là mỏ vàng bị bỏ quên. Nếu được đầu tư, đầu tư và quy hoạch bài bản và chuyên nghiệp, chắc chắn mức giá cả không đến 1 triệu đồng/ngày như hiện giờ sẽ sớm phát triển phi mã trong tương lai.
Khai quật “mỏ vàng” bị bỏ quên ở tỉnh Thanh Hóa
Quá trình 2021-2025, Thanh Hóa đặt phương châm đưa nghỉ dưỡng thành ngành kinh tế tài chính mũi nhọn. Đồng thời Thanh Hóa sẽ thuộc đội những bản địa dẫn đầu toàn quốc về nghỉ dưỡng, lôi cuốn hơn 63.000 tỷ Việt Nam đồng đầu tư vào nghành nghề nghỉ dưỡng. Hình ảnh & Brand Name du lịch sẽ thay đổi từ “bình dân cho mọi người” hạng sang “những điểm nổi bật cao cấp”; chuyển từ “du lịch biển” sang trọng “biển và dùng thử cuộc sống”. Theo đó, TP Sầm Sơn sẽ cải tiến và phát triển Thành Đô thị nghỉ dưỡng mưu trí đứng vị trí số 1 khu vực Bắc trung bộ & là trọng tâm đầu mối liên kết các khu, điểm nghỉ dưỡng trong, ngoài tỉnh.
Dự án Sun Grand Boulevard của tập đoàn SUNGROUP hứa hẹn giải bài toán du lịch đêm tại Sầm Sơn – tỉnh Thanh Hóa
Để hiện thực hóa phương châm này, tỉnh Thanh Hóa phải dựng nên những quần thể vui chơi giải trí, vui chơi giải trí, du lịch cuốn hút 24/7, đặc biệt tại thủ phủ du lịch Sầm Sơn. Ở đó, khác nước ngoài ở kề bên ăn, tắm biển, tham quan còn được mua hàng và chìm đắm trong không khí tiệc tùng sống động, với tầm vóc sánh ngang những trọng tâm nghỉ dưỡng vui chơi giải trí như Phuket (Thái Lan), hay các đại lộ mua sắm chọn lựa mô hình tựa Orchard (Singapore)…
Kỳ vọng đó sẽ sớm được hiện thực hóa ngay lúc dự án Sun Grand Boulevard do TĐ SUNGROUP đầu tư tại Sầm Sơn được quản lí. Là đại đô thành tinh vi với tổng hợp du lịch, Thương Mại, vui chơi giải trí lớn số 1 miền bắc, Sun Grand Boulevard ghi dấu ấn khác hoàn toàn với trục đại lộ trung tâm dài thêm hơn 2 ki lô mét kết nối với biển Sầm Sơn qua trung tâm vui chơi quảng trường biển. Đại lộ được thiết kế với rất dị, tạo thành trục cảnh sắc dạo bộ, mua sắm, vui chơi giải trí bất tận, sánh ngang các “đại lộ biểu tượng” về nghỉ dưỡng và Thương Mại trên trái đất như Champs-Élyseés, Orchard, Sapporo…
Tấm hình một cuộc sống thường ngày nhộn nhịp, phồn hoa với đủ loại hình chơi nhởi 24/7 sẽ tạo nên tiền đề thúc tăng nhanh mẽ tài chính ban đêm của Sầm Sơn, giúp khai phóng hết tiềm lực của “mỏ vàng” đã được tìm thấy từ hơn 100 năm qua.
Xem thêm bài viết: SUNGROUP bật mí kế hoạch bứt phá du lịch xứ Thanh
Định kỳ tỉa cây xanh là một công đoạn không thể thiếu trong việc duy trì và nuôi dưỡng những chậu cây xanh tươi tốt. Không chỉ giúp kích thích sự phát triển của cây, việc cắt tỉa còn tạo hình thể đẹp...
Nên dùng loại xe gì để thực hiện cắt tỉa cây xanh ?