Xu hướng công nghệ hóa hiện đại hóa đang trở thành xu hướng chung của tất cả các doanh nghiệp hiện nay, ngành bán lẻ cũng không ngoại lệ khi phần mềm quản lý khách hàng được đầu tư và sử dụng rộng rãi. Phần mềm quản lý khách hàng với ưu thế hoạt động với cường độ cao, không biết mệt mỏi đã đảm nhiệm khối lượng công việc khổng lồ từ khâu quản lý khách hàng của các công ty, doanh nghiệp. Những nguyên nhân giải thích cho sự phổ biến của việc sử dụng phần mềm để quản lý khách hàng đều được tổng hợp qua bài viết sau.

>>> Xem thêm : Quản lý quy trình bán hàng - Áp dụng công nghệ vào quản lý khách hàng, lợi hay hại?

Thông tin khách hàng lưu trữ trong phần mềm sẽ được sử dụng trong các đợt khuyến mãi, marketing qua hình thức sms, gọi điện. Tích lũy điểm thưởng qua các thẻ thành viên, lưu trữ sản phẩm họ đã mua, có nhiều mức ưu đãi khi vượt mức quy định sẽ giúp níu giữ khách hàng lâu dài. Chương trình khách hàng thân thiết nhằm quản lý và giữ chân khách hàng lâu năm của doanh nghiệp, cửa hàng.

Nhờ vào sự linh động của phần mềm mà chỉ với chiếc iphone hay ipad nhỏ gọn bạn đã có thể quản lý khách hàng dễ dàng, việc kiểm tra hóa đơn hay truy xuất dữ liệu trở nên đơn giản hơn bao giờ hết. Phần mềm CRM còn dựa trên điện toán đám mây, đảm bảo bảo mật thông tin, an toàn cho người sử dụng.



Bán hàng linh động: Việc kiểm soát doanh thu và dữ liệu sản phẩm sẽ có thể làm ở bất cứ đâu nhờ vào tính năng đồng bộ với máy tính, điện thoại của phần mềm.

Cung cấp dữ liệu hàng tồn kho hiện thời: Nhờ vào việc update liên tục số liệu gần như ngay lập tức sau khi các giao dịch được hoàn thành thì số liệu mỗi khi hiển thị cho bạn là chính xác 100%.

Lưu giữ toàn bộ thông tin giao dịch: Nếu có sự cố xảy ra và cần kiểm tra lại thông tin hóa đơn, thay vì phải lật từng tờ hóa đơn một thì nay chỉ cần gõ thông tin và tìm kiếm ngay trong phần mềm. Báo cáo dữ liệu tức thời: Cung cấp doanh thu bất kỳ thời điểm nào trong ngày.

Cho biết mặt hàng bán chạy: Xác định hàng hóa bán chạy nhất sẽ dựa vào số lượng tiêu thụ theo ngày và tháng, nhân viên bán được nhiều hàng nhất cũng được ghi nhận. Từ đó công ty có những điều chỉnh hàng hóa phù hợp cũng như các chế độ hậu đãi với nhân viên đúng đắn

Xu hướng công nghệ hóa hiện đại hóa đang trở thành xu hướng chung của tất cả các doanh nghiệp hiện nay, ngành bán lẻ cũng không ngoại lệ khi phần mềm quản lý khách hàng được đầu tư và sử dụng rộng rãi. Phần mềm quản lý khách hàng không chỉ đơn giản hóa tối đa được công việc quản lý hàng hóa xuất nhập mà còn có thể hoạt động không ngừng nghỉ cũng như ít khi mắc sai lầm.

>>> Xem thêm : Quản lý quy trình bán hàng - Sử dụng phần mềm quản lý khách hàngXu thế chung của ngành bán lẻ